TIN TỨC

Về nguồn kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2018

Về nguồn kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947 - 27/7/2018

UBND thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đã triển khai nhiều hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018) trong thời gian gần đây

/tham-gia-dinh-chinh-sach

Trưởng tiểu học đến thăm gia đình chính sách

Từ nay đến Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27-7), thành phố Phan Rang-Tháp Chàm sẽ tập trung tổ chức, triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của dân tộc, sự hy sinh cao cả, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người và gia đình có công với cách mạng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phối hợp tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công; kịp thời biểu dương các điển hình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng vượt khó vươn lên trong cuộc sống; gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân tích cực tham gia phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công như: trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần, trợ cấp ưu đãi giáo dục và các chính sách ưu đãi khác theo quy định; thực hiện điều dưỡng tập trung và tại nhà cho đối tượng chính sách theo quy định. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các thương binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu. Tiếp tục thực hiện tốt công tác hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức làm vệ sinh các công trình ghi công liệt sỹ tại các phường, xã; nâng cấp Đài tưởng niệm liệt sỹ phường Văn Hải và Phước Mỹ; hỗ trợ giải quyết chế độ theo quy định cho các gia đình liệt sỹ có nhu cầu xây mộ, viếng mộ liệt sỹ an táng ngoài tỉnh. Tổ chức đoàn viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Thuận và nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Ninh Thuận. Trong dịp này, UBND thành phố và các phường, xã cũng đã phát động đợt ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu năm 2018 cấp thành phố và phường, xã nhằm biểu dương các tấm gương thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh vượt khó vươn lên làm giàu, tích cực tham gia phong tào “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động xã hội năm 2018.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77