TIN TỨC

Chiến dịch đặc biệt ở Donbass đang triển khai vào ngày thứ 2 ở Nga

Đối thoại Nga-Ukraine liệu có diễn ra?

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết đối thoại Nga-Ukraine nhằm chấm dứt thù địch sẽ phải sớm bắt đầu. Sớm hay muộn, Nga sẽ phải đối thoại với Ukraine về cách để chấm dứt thù địch và chấm dứt can thiệp quân sự này. Đối thoại bắt đầu càng sớm thì càng hạn chế thương vong, ông Zelensky nói trong một bài phát biểu.

Ông Denis Pushilin- người đứng đầu Donetsk cho biết, những lính thuộc quân đội Ukraine bị bắt giữ nếu ký vào thỏa thuận không tham gia thù địch sẽ có thể quay trở về với gia đình sau khi xung đột chấm dứt.

"Thực phẩm và những vật dụng cần thiết khác đều được cung cấp. Sau khi họ ký thỏa thuận không tham gia vào các hành động thù địch, nghĩa là, khi chiến sự kết thúc, họ có thể đoàn tụ với gia đình ngay lập tức. Đó là nghĩa vụ của chúng ta", ông Pushilin chia sẻ với kênh Rossiya 24.

Trong các diễn biến khác, Thủ tướng Georgia tuyên bố Georgia sẽ không tham gia vào các lệnh trừng phạt kinh tế-tài chính của phương Tây áp đặt lên Nga. Ngoại trưởng Nga Lavrov có lịch hội đàm với người đồng cấp LPR trong ngày 25/2.

Diễn biến ngày thứ 2 Nga triển khai chiến dịch đặc biệt ở Donbass

Căng thẳng xung quanh Ukraine đã leo thang trong vòng vài ngày qua, cùng với việc lực lượng Ukraine nã pháo vào một số địa điểm ở Donbass, khiến nhiều thường dân phải sơ tán.

Vào ngày 24/2, Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine với tuyên bố nhằm chấm dứt cuộc  xung đột kéo dài 8 năm ở Donbass.

Lực lượng Nga sử dụng vũ khí nhắm chính xác mục tiêu nhằm vô hiệu hóa các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, trong đó có các cơ sở phòng không và không quân. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh sẽ không có mối đe dọa nào đối với thường dân ở Ukraine.

2 nước Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) mở cuộc phản công chống lại quân đội Ukraine ở Donbass.

Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, lính dù Nga đã kiểm soát nhà máy hạt nhân Chernobyl.

Ukraine mở đợt pháo kích mới vào Gorlovka cùng với 40 quả tên lửa Grad

Theo nguồn tin từ nước Cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR), quân đội Ukraine đã tấn công Gorlovka với 40 quả tên lửa Grad.

Theo DPR, lực lượng Ukraine đã mở một cuộc pháo kích mới vào Gorlovka. Có 2 thường dân thiệt mạng và 12 người khác bị thương do pháo kích của quân đội Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

Ông Ivan Prikhodko- Thị trưởng Horlivka ở Donetsk cho biết một trường học đã bị trúng pháo kích trong cuộc giao tranh.

Theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga, đơn vị hải quân thuộc Lữ đoàn 36 của lực lượng Ukraine đã đầu hàng, trên 150 binh lính Ukraine đầu hàng.

 
 

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77