TIN TỨC

Những điều cần lưu ý để tránh đậu mùa khỉ khi đi du lịch nước ngoài

     Việt Nam đã ghi nhận hai trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ khi đi du lịch nước ngoài. Cần lưu ý một số vấn đề để giảm rủi ro mắc bệnh khi đi du lịch nước ngoài.

- Bệnh đậu mùa ở khỉ trước đây thường lây lan khi tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh, nhưng hiện nay đợt bùng phát thì khác. Nó chủ yếu lây lan khi tiếp xúc trực tiếp giữa người với người do các vết phát ban, vảy hoặc chất dịch cơ thể của người bệnh phát tán ra. Nó cũng lây truyền từ dịch tiết đường hô hấp khi tiếp xúc trực tiếp lâu dài với người bệnh ho, hắt hơi gần mặt của mình.

- Dù bệnh đậu mùa khỉ không được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhưng nó lây lan khi quan hệ tình dục do tiếp xúc với các vết phát ban hoặc tổn thương. Các chuyên gia y tế thông tin các trường hợp mắc bệnh áp đảo ở nam quan hệ tình dục đồng giới.

- Phó giáo sư Trường Y Harvard và giám đốc y học du lịch tại Bệnh viện Mount Auburn ở Mỹ - Lin Chen cho biết vi rút cũng có thể lây lan qua quần áo bẩn, giường, đồ vật hoặc các bề mặt khác và không chỉ giới hạn ở những tiếp xúc gần gũi với con người

- Tại khách sạn, không nên dùng chung giường, khăn tắm hoặc quần áo với những người bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ và yêu cầu khách sạn làm vệ sinh tiêu chuẩn trước khi chúng ta nhận phòng.

- Trên máy bay, nguy cơ trung bình bị nhiễm nếu họ ngồi ngay cạnh người bị bệnh đậu mùa hoặc cách người bị nhiễm bệnh trong vòng 1 mét, khoảng ba hàng ghế trước, sau và hai bên, mà không có thiết bị bảo vệ thích hợp như khẩu trang, mắt kiếng, găng tay.

- Các khuyến nghị cấp độ 2 của CDC Hoa Kỳ bao gồm: tránh tiếp xúc gần với người bệnh hoặc những người có tổn thương ở da và bộ phận sinh dục. Tránh tiếp xúc với động vật hoang dã hoặc ăn thịt động vật hoang dã, không sử dụng các sản phẩm như kem, sữa dưỡng và bột, có chứa các dẫn xuất từ động vật hoang dã châu Phi. Tránh tiếp xúc với các vật liệu do người bệnh sử dụng. Rửa tay thường xuyên hoặc vệ sinh tay bằng chất khử khuẩn có cồn.

Nguồn: https://dulich.tuoitre.vn/lam-sao-tranh-dau-mua-khi-khi-di-du-lich-nuoc-ngoai-20221023215359076.htm

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77