TIN TỨC

Thị trường lịch năm 2018 rục rịch khởi động

Thị trường lịch năm 2018 rục rịch khởi động

Nhiều cửa hàng, nhà sách trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm như: Fahasa Phan Rang, Nhân Văn, Phương Nam… trưng bày nhiều mẫu lịch Mậu Tuất năm 2018 hết sức phong phú cả về nội dung, ý nghĩa và mẫu mã ngay từ đầu tháng 12.

/lich-tet

Lịch tết năm 2017

Bên cạnh công năng xem thông tin ngày, tháng, lịch còn là ấn phẩm nghệ thuật để trang trí trong suốt một năm. Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, ngoài việc chú trọng đầu tư về chất lượng giấy in, việc thiết kế tranh ảnh, họa tiết trang trí bìa lịch cũng được các doanh nghiệp chú trọng cải tiến nhiều trong lịch tết năm nay. Không gò bó với hình ảnh thiếu nữ Việt Nam với tà áo dài thướt tha trên phố, hoa xuân, chữ thư pháp hay nghệ thuật bonsai... thị trường lịch năm nay chú trọng khai thác những chủ đề văn hóa Việt Nam, các trò chơi dân gian, di sản văn hóa, danh thắng quê hương. Hình thức trình bày đẹp, sự phá cách về chất liệu, mẫu mã lịch giúp khách hàng tiện sử dụng và có thể lưu lại thời gian dài. Bên cạnh những mẫu lịch như bloc gắn đèn led, giả ngọc, in nổi ép kim, thị trường lịch năm 2018 còn xuất hiện một số mẫu mới như lịch bloc dáng dài gắn với tranh 3D, hình thần tài, hình đèn lồng, lịch giả gỗ, giả ngọc hoặc lịch để bàn được thay giá gỗ, giấy bằng giá nhựa. Nhìn chung, các mẫu thiết kế cho lịch bloc được các nhà xuất bản chú trọng đầu tư hơn cả..

Giá lịch năm nay không tăng so với năm trước. Lịch nẹp thiếc, lịch lò xo loại 5 tờ, 7 tờ có giá từ 25 - 44 nghìn đồng, tùy chất lượng giấy; loại lịch bloc truyền thống có giá từ 40-120 nghìn đồng, trong đó loại lịch bloc đại 75 nghìn đồng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn; dòng lịch bloc cực đại, siêu cực đại giá từ 200 - 650 nghìn đồng.

Năm nay mức tiêu thụ lịch không tăng nhiều so với các năm trước, trong đó các loại lịch bloc treo tường vẫn chiếm số lượng tiêu thụ lớn so với các loại lịch khác. Do vậy nhiều nhà sách, cửa hàng “thận trọng” hơn khi nhập hàng. Anh Hán Đàng Thành Trung, Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Phan Rang, cho biết: Với biến động về giá cả thị trường, các doanh nghiệp và người dân còn dè dặt trong việc mua lịch để tặng biếu, sử dụng. Vì vậy, năm nay nhà sách nhập khoảng 1/3 số lượng lịch so với các năm trước. Đại diện Nhà sách Nhân Văn cũng chia sẻ: Hiện nay, nhà sách cũng chỉ bán hàng theo kiểu cuốn chiếu, tiêu thụ tới đâu đặt hàng tới đó và phải ước lượng sức mua kỹ lưỡng để tránh tình trạng “ôm” hàng. Bên cạnh đó, một số cửa hàng, cơ sở, công ty in cũng đã khởi động dịch vụ nhận làm lịch theo yêu cầu, tuy nhiên số lượng chưa cao. Chủ cơ sở in ấn Nguyễn (trên đường Thống Nhất - Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) cho biết: Đến nay, lượng khách đến đặt lịch không nhiều hơn so với năm ngoái. Khách chủ yếu đến xem mẫu mã và khảo sát giá để có sự lựa chọn tốt nhất. Thông thường thì mọi năm phải giữa tháng 12 Dương lịch khách mới mua rộ. Nhằm kích cầu thị trường lịch 2018, các nhà sách, cửa hàng “tung ra” nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao cho khách hàng từ 10-30% cho tất cả các loại lịch.

Dù ngày nay có nhiều phương tiện, công nghệ hiện đại để dễ dàng xem ngày, tháng, nhưng ấn phẩm lịch vẫn luôn được người tiêu dùng lựa chọn, yêu thích bởi tính trực quan sinh động và là món quà biếu ý nghĩa trong mỗi dịp tết đến, xuân về.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77