TIN TỨC

Du học sinh Việt có thể quay trở lại Trung Quốc từ hôm nay

 

Trung Quốc bắt đầu cho phép người mang giấy phép cư trú loại du học được nhập cảnh vào nước này, theo Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

 

 

- Theo thông báo trên trang web của Đại sứ quán Trung Quốc ở Việt Nam, từ 0h ngày 24/8 Trung Quốc chấp nhận cho sinh viên quốc tế nhập cảnh trong thời hạn của giấy phép cư trú, mà không cần xin lại thị thực (visa).

- Ngoài ra, việc chấp nhận nhập cảnh trên cũng được áp dụng với công dân nước ngoài mang thẻ doanh nhân APEC còn hiệu lực và có hộ chiếu còn hạn tương ứng.

- "Đây là thông tin mình đã chờ đợi hơn 2 năm nay", Đỗ Phương Uyên, du học sinh bậc thạc sĩ tại Đại học Lâm nghiệp Bắc Kinh, chia sẻ. Về Việt Nam từ đầu năm 2020, Uyên cho biết sẽ bắt tay ngay vào việc chuẩn bị giấy tờ để sớm được trở lại Trung Quốc học tập.

- Uyên cho biết sinh viên quốc tế nhận được thông báo cần tuân thủ các chính sách và biện pháp phòng dịch của Trung Quốc và đồng ý chịu các chi phí liên quan đến việc quay trở lại và phòng chống dịch. Du học sinh Việt Nam có thể sang Trung Quốc bằng đường hàng không, trước và sau chuyến bay phải cách ly 4-10 ngày.

- Từ khi Covid-19 khởi phát tại Trung Quốc vào cuối năm 2019, nước này đóng cửa biên giới khiến sinh viên quốc tế bị gián đoạn việc học trực tiếp.

 


- Trung Quốc hiện đứng thứ ba thế giới về số lượng sinh viên quốc tế, sau Mỹ và Anh. Nhiều lần trong hơn hai năm qua, du học sinh tổ chức các chiến dịch trên mạng xã hội, nhằm kêu gọi được trở lại Trung Quốc học tập.

- Theo thống kê tháng 12/2020 của mạng xã hội Tencent, có hơn 13.500 du học sinh Việt Nam theo học tại Trung Quốc.

 

Nguồn: https://vnexpress.net/du-hoc-sinh-viet-co-the-quay-tro-lai-trung-quoc-tu-hom-nay-4503292.html

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77