TIN TỨC

Miền Bắc, miền Trung mưa đến bao giờ?

     Hôm nay (3/10), miền Bắc, Thanh Hóa - Quảng Trị tiếp tục đón mưa lớn. Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ mưa dông từ chiều tối.

- Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới nên ngày và đêm nay (3/10), khu vực phía nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

- Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

- Hà Nội hôm nay nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ, có nơi trên 31 độ.

- Dự báo từ mai, 4/10 miền Bắc giảm dần, trời chỉ còn mưa rào và dông rải rác ở khu vực Đông Bắc Bộ. Sau đó, khoảng ngày 7-12/10, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị hôm nay và ngày mai (3-4/10) tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

- Dự báo mưa lớn ở Nghệ An đến Quảng Trị có khả năng kéo dài đến ngày 5/10. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

- Dự báo trong nhiều ngày tới, các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối, riêng Thanh Hóa – Hà Tĩnh từ 8-12/10 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

- Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

- Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

- Nam Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

- Dự báo mưa dông ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

     Tình hình lũ trên các sông Bắc Trung Bộ

- Hôm nay (3/10), lũ trên sông Cả tiếp tục xuống chậm, trên các sông ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ các sông nhỏ, thượng lưu sông Mã lên mức BĐ1, hạ lưu sông Mã ở dưới mức BĐ1.

- Tình trạng ngập lụt tại các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn (Nghệ An) giảm dần.

- Do mưa lớn kéo dài, nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở trung du, vùng núi, ven sông các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, đặc biệt các huyện Quan Sơn, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa); Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương (Nghệ An). Đề phòng sự cố các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Nguồn: https://tienphong.vn/mien-bac-mien-trung-mua-den-bao-gio-post1474617.tpo

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77