TIN TỨC

NHỮNG LOẠI HOA KHÔNG TỐT CHO MẸ BẦU KHI TIẾP XÚC.

Hoa là niềm ưa thích của nhiều chị em phụ nữ và với mẹ bầu cũng không phải là ngoại lệ. Hoa có thể khiến cho tinh thần của mẹ trở lên vui vẻ, thoải mái sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên trong thai kỳ, không phải loại hoa nào mẹ cũng có thể tiếp xúc được. Dưới đây là những loài hoa mà mẹ nên tránh bởi chúng nằm hàng đầu trong danh sách “mới mang thai cần kiêng những gì ?”

Hoa cẩm tú cầu:

Cẩm tú cầu là một loài hoa vô cũng xinh đẹp nhưng lại không tốt cho bà bầu.

Ở những vùng có khí hậu mát mẻ thường trồng rất nhiều cẩm tú cầu. Loài hoa mang vẻ đẹp thu hút ánh nhìn này lại là một trong những loại hoa không tốt cho bà bầu.

Với vẻ đẹp nên thơ và hoang dã, cẩm tú cầu luôn là loài hoa cuốn hút bất cứ mẹ bầu nào, nhất là khi ngắm nhìn cả một vườn hoa, hẳn mẹ sẽ cảm thấy bay biến hết mọi mệt mỏi, căng thẳng.

Tuy nhiên, loài hoa này không hề “hiền lành” như vẻ ngoài của nó, trong thân và củ của cẩm tú cầu đều có chứa chất độc. Nếu như vô tình nuốt phải, cơ thể mẹ sẽ xuất hiện những dấu hiệu ngộ độc, nhẹ thì đau bụng, nặng thì hôn mệ, co giật, không cứu chữa kịp thời có thể gây nguy hại cho tính mạng của mẹ. Hơn nữa, phấn hoa của cẩm tú cầu nếu dính vào da mẹ cũng dễ khiến da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa.

Đối với phụ nữ mang thai, khi tiếp xúc với độc tố cẩm tú cầu có thể bị động thai, nhiễm độc dẫn đến dị tật thai, nghiêm trọng hơn là sẩy thai. Ắt hẳn sau khi biết được những thông tin này, không mẹ bầu nào muốn chưng một lọ cẩm tú cầu xinh đẹp nhưng lại tiềm tàng nhiều nguy hiểm như thế.

Hoa thủy tiên:

Độc tố của hoa thủy tiên tập trung trong phần củ.

Hoa thủy tiên được nhiều người ưa chuộng để trưng bày trong nhà, đặc biệt là vào dịp Tết. Khác với cẩm tú cầu, hoa thủy tiên không chứa độc tố ở hoa, lá, cành… Tuy nhiên điểm đặc biệt của loài hoa này chính là chất độc trong củ của nó.

Các Alkaloids trong củ thủy tiên là chất độc cực kỳ nguy hiểm, nó có thể gây chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, hôn mê sâu thậm chí có thể tử vong ngay cả khi tiếp xúc với một lượng rất nhỏ.

Chất độc có thể dễ dàng ngấm vào cơ thể thông qua vết thương hở, do đó mẹ bầu phải vô cùng cẩn thận khi tiếp xúc với củ thủy tiên. Tốt nhất là nên tránh tiếp xúc với loài hoa này trong suốt thai kỳ của mẹ.

Hoa loa kèn:

Hoa loa kèn cũng là một trong những loại hoa không tốt cho bà bầu.

Hoa loa kèn là loài hoa được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, chúng thích nghi với nhiều loại khí hậu và rất dễ trồng. Tuy nhiên, hoa loa kèn cũng góp mặt trong danh sách những loại hoa không tốt cho bà bầu do nó chứa chất độc lycorine ở lá và củ.

Chất độc của hoa khi xâm nhập vào cơ thể mẹ bầu sẽ gây nên chứng tiêu chảy, buồn nôn không dứt. Khi mẹ tiếp xúc trực tiếp với hoa cũng có khả năng gặp phải tình trạng ngứa, bỏng rát và gây ra ảo giác cho mẹ bầu.

Hoa cà độc dược:

Hoa cà độc dược còn có một tên gọi khác đó là "Hơi thở của quỷ"

Hoa cà độc dược được xem là một vị thuốc Đông Y, tuy nhiên nó được xếp vào danh sách các loại thuốc có độc và phải thận trọng khi sử dụng. Cà độc dược có xuất xứ từ Colombia, còn được gọi là “Hơi thở của quỷ”.

Loài hoa này có chứa scopolamine, chỉ cần ngửi hương hoa là mẹ bầu đã có thể rơi vào trạng thái vô thức, mất kiểm soát hành vi. Hoa cà độc dược có hình dáng tương tự như hoa loa kèn với màu trắng, vàng hoặc màu trắng pha hồng, tím.

Hoa trúc đào:

Hoa trúc đào rất đẹp nên thường được trồng làm cảnh nhưng thuộc nhóm độc bảng A.

Trúc đào là loài cây mà cả thân, cành, lá, hoa đều có độc. Không biết lí do vì sao mà loài cây mang độc này lại được trồng rất phổ biến ở công viên hoặc những nơi công cộng khác tại Việt Nam.

Theo nghiên cứu thực vật học, trúc đào là đại diện cho một họ thực vật có chứa các glycosid đặc biệt. Loài hoa này rất độc nếu không biết cách sử dụng vì chúng tác dụng mạnh đến hoạt động của tim.

Do đó, khi nhiễm phải chất độc từ cây trúc đào, thai phụ sẽ bị nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy ra máu, loạn nhịp tim và nguy cơ tử vong cao.

Trúc đào có màu sắc rực rỡ, thích nghi khí hậu và thổ nhưỡng nên được trồng ở nhiều nơi. Do đó, mẹ bầu nên cẩn thận khi tham quan các nơi công cộng có trồng trúc đào. Loài cây này có nhựa và nhựa sẽ gây bỏng rát da khi tiếp xúc.

Đặc biệt, mẹ phải tuyệt đối cẩn thận, không để nhựa cây bắn vào mắt. Nói chung, mẹ bầu nhìn thấy trúc đào nên tránh xa, không nên ngắt hoa hoặc tiếp xúc với cây.

Hoa linh lan trắng (lan chuông):

Hoa lan chuông có một vẻ ngoài vô cùng đáng yêu tuy nhiên lại là loài hoa mà mẹ bầu nên tránh.

Một loài hoa nữa cũng được đưa vào danh sách những loài hoa không tốt cho bà bầu đó là lan chuông. Độc tố của hoa lan chuông sẽ khiến mẹ bầu nôn ói, tiêu chảy và làm giảm tần số nhịp đập của tim. Do đó, mẹ bầu nên tránh xa loài hoa này.Nếu mẹ bầu yêu thích hoa thì phải nhớ tránh xa những loại hoa không tốt cho bà bầu kể trên. Việc phòng ngừa những yếu tố nguy cơ gây hại cho mẹ và bé là việc làm cần thiết, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.

Hoa Tulip:

Nhụy của hoa tulip chứa một loại chất độc gây rụng tóc khi tiếp xúc thường xuyên.

Chúng ta đều biết, hoa Tulip là loài hoa không phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở Việt Nam. Tuy nhiên, vẻ đẹp rất riêng và sang trọng của nó đã thu hút rất nhiều người. Hiện nay, hoa tulip được nhập về Việt Nam ngày càng nhiều để phục vụ nhu cầu của những người ưa chuộng.

Tuy nhiên, loài hoa kiêu sa này lại là cái tên đứng đầu trong danh sách những loại hoa không tốt cho bà bầu. Những mẹ bầu đang có ý định đặt một lọ hoa tulip trong phòng ngủ thì hãy dừng lại ngay.

Trong không gian kín, chất độc Tulipene phát tán sẽ khiến mẹ bầu gặp các triệu chứng khó chịu như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, tăng huyết áp, tăng nhịp tim. Đặc biệt, nhụy hoa tulip khi tiếp xúc lâu dài còn gây rụng tóc nghiêm trọng cho mẹ bầu.

Các loại cây tùng, bách:

Mùi hương của cây ảnh hưởng tới chứng nôn nghén của mẹ bầu.

Cây tùng, cây bách là những loại cây kiểng được nhiều gia đình ưa chuộng trưng bày trong phòng khách, sân vườn. Nếu gia đình mẹ bầu có loại cây này thì nên gửi nó sang một chỗ khác.

Bởi vì, mùi hương của tùng, bách có tác dụng kích ứng hệ tiêu hóa, dạ dày, đường ruột, gây ra cảm giác buồn nôn, mệt mỏi và làm giảm sự thèm ăn. Trong khi đó, ở giai đoạn đầu thai kỳ, mẹ bầu rất nhạy cảm về mùi, có cây tùng bách trong nhà sẽ khiến cho chứng ốm nghén của mẹ trầm trọng hơn.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77