TIN TỨC

Sán xơ mít dài 10m được lấy ra từ cơ thể 1 bệnh nhân nam tại Quảng Nam

     1 con sán Xơ Mít dài gần 10m từ bụng 1 nam bệnh nhân 30 tuổi vừa được lấy ra thành công tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

- Chiều ngày 19/10, bác sĩ Văn Trường Huy, khoa Đông Y tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cho biết lúc trước bệnh viện cũng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nam sinh năm 1992 sinh sống tại Thành phố Đà Nẵng đến bệnh viện để khám bệnh vì thường xuyên đi ngoài ra đốt sán.

 Bệnh nhân xổ thành công một con Sán xơ mít dài 10m sau khi khám và được các bác sĩ chỉ định cho thuốc để xổ

- Bác sĩ Trường thông tin nguyên nhân dẫn đến nhiễm sán thường do uống phải nguồn nước nhiễm bẩn, ăn phải các loại rau sống có trứng sán và đặc biệt là ăn thịt có nang ấu trùng.

- Một đốt sán rụng ra ngoài có chứa rất nhiều trứng sán, chỉ cần bệnh nhân vô tình nuốt một đốt sán thì ấu trùng sẽ chui vào thành ruột đi xuống dạ dày và bám vào thành ruột, hút chất dinh dưỡng. Ngoài ra, dưới đoạn cổ của sán sẽ sinh sản dài dần ra, đến khi đốt sán dài quá sẽ rụng, theo phân ra ngoài và tiếp tục sinh sôi.

- Để tránh bị nhiễm Sán, cần ăn chín uống sôi, thận trọng với các loại thịt khi mua, nếu thức ăn có biểu hiện bất thường thì nên tiêu hủy, không nên ăn. Đối với rau sống phải rửa nhiều lần dưới vòi nước, ngâm bằng nước muối trước khi sử dụng.

- Bác sĩ cũng khuyên người dân nên thường xuyên vệ sinh tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Khi phát hiện ra các triệu chứng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, rơi rớt các đốt sán thì nên nhanh chóng đến bệnh viện để được khám, tư vấn và điều trị.

https://vtv.vn/xa-hoi/quang-nam-san-xo-mit-dai-10m-duoc-lay-ra-tu-co-the-1-benh-nhan-nam-20221019192850535.htm

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77