TIN TỨC

Unilever Việt Nam được yêu cầu báo cáo vụ việc thu hồi dầu gội nghi chứa chất gây ung thư

Sự việc một số sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt nhãn hiệu Dove, TRESemmé và Bed Head của Công ty Unilever có chứa hàm lượng benzene bị thu hồi, tối 26-10, đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông tin đã có văn bản số 11197/QLD-MP trong ngày yêu cầu Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam báo cáo vụ việc thu hồi và báo cáo tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam.

- Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu công ty đưa ra đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo các nội dung liên quan trong ngày 27-10.

- Cục Quản lý Dược hiện đang phối hợp với cơ quan quản lý dược các nước liên quan về việc thu hồi và tiếp tục xác minh nội dung Công Ty Unilever báo cáo để xử lý nếu trường hợp có lô sản phẩm theo thông báo Bộ Y tế Canada.

- Trước đó, Bộ Y tế Canada đã thông báo Công Ty Unilever tự nguyện thu hồi một số sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt của nhãn hiệu Dove, Tresemmé và Bed Head do có liên quan đến hàm lượng benzene (chất có thể gây ung thư) trong sản phẩm. Mặc dù nghiên cứu độc lập cho thấy khi tiếp xúc benzene với mức nồng độ vết được phát hiện tại các sản phẩm này chưa ghi nhận có ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Ngoài ra, Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam báo cáo năm 2019 và năm 2020, công ty có công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) được sản xuất tại Mỹ.

- Từ năm 2020, công ty đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo và từ tháng 9 năm 2021, công ty đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/yeu-cau-unilever-viet-nam-bao-cao-vu-thu-hoi-dau-goi-nghi-chua-chat-gay-ung-thu-20221026221424791.htm

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77