TIN TỨC

DINH DƯỠNG CỦA CÀ CHUA TƯƠNG ỨNG VỚI MÀU SẮC CỦA QUẢ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra màu sắc của cà chua có liên quan đến mức độ chống oxy hóa của chúng, vì vậy màu sắc quyết định giá trị dinh dưỡng của từng loại cà chua.

Gần đây, một nghiên cứu mới ở Mỹ chỉ ra rằng các màu sắc khác nhau của cà chua mang lại lợi ích sức khỏe khác nhau.

Màu đỏ:

Những quả cà chua có màu đỏ phổ biến nhất và thường chứa rất nhiều lycopene. Lycopene là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và ức chế một số loại tế bào ung thư. Ngoài ra, cà chua đỏ giúp chống nắng.

Màu cam:

Cà chua màu cam có khả năng chống lại các gốc tự do (chống lão hóa). Vitamin E thủy phân "tocopherol" thuộc về một nhóm chất chống ôxy hóa mạnh khác. Chức năng chính là ngăn ngừa các bệnh về da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến, giảm nguy cơ ung thư da.

Màu vàng:

Cà chua màu vàng chứa một lượng lớn các hợp chất polyphenolic. Tác dụng chính của chất chống ôxy hóa này bao gồm giảm cholesterol, hạ huyết áp, cải thiện độ đàn hồi của động mạch (ngăn ngừa xơ cứng động mạch) và giảm kết tập tiểu cầu (ngăn ngừa huyết khối).

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ăn cà chua giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, trì hoãn sự lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Khi bạn mua, bạn có thể chọn màu cà chua theo nhu cầu của mình.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77