TIN TỨC

Ứng phó với bão số 9 kiên quyết cưỡng chế lồng bè nuôi trồng thủy sản

Ứng phó với bão số 9 kiên quyết cưỡng chế lồng bè nuôi trồng thủy sản

Với diễn biến phức tạp của bão số 9, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiên quyết cưỡng chế di dời các lồng bè nuôi hải sản vào bờ để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, trước khi cơn bão vào đất liền.

/tranh-bao

Giúp các hộ dân chằng buộc lồng bè tránh bão

Tỉnh Ninh Thuận có 299 lồng bè/526 lao động đang nuôi trồng thuỷ sản tại các vùng biển Vĩnh Hy, Thanh Hải, Nhơn Hải thuộc huyện Ninh Hải và vùng biển Cà Ná thuộc huyện Thuận Nam.

Đã có 98 hộ nuôi hải sản tại khu vực C1 và C2 (huyện Ninh Hải) ký cam kết việc thực hiện khi bão đổ bộ phải chằng buộc lồng bè cẩn thận, chắc chắn; không để người trên lồng bè và có biện pháp xử lý số tài sản trên lồng bè khi bão vào. Tại Tp. Phang Rang-Tháp Chàm, lực lượng Bộ đội Biên phòng và chính quyền đã sử dụng ca-nô chạy đến từng bè nuôi thủy sản của người dân địa phương để thông báo diễn biến bão số 9 và kêu gọi người dân chủ động chằng chéo các lồng bè nuôi để di dời về nơi tránh trú bão an toàn. Cùng với đó, Bộ đội Biên phòng Đồn Ninh Chữ đã cử cán bộ chiến sĩ đến từng bè nuôi thủy sản của người dân, giúp triển khai việc chằng chéo và hộ tống kéo bè nuôi về nơi an toàn. Đồng thời tổ chức cho người dân ký cam kết tuân thủ các biện pháp ứng phó với cơn bão theo Công điện của UBND tỉnh Ninh Thuận.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77