TIN TỨC

Phong trào phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường tại huyện Ninh Sơn

Phong trào phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường tại huyện Ninh Sơn

Được các cấp Hội Phụ nữ (PN) trên địa bàn huyện Ninh Sơn triển khai có hiệu quả,  Phong trào “Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường” đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, PN tham gia. Nhiều mô hình hay, sáng tạo dù mới đi vào hoạt động nhưng đã trở thành hoạt động thiết thực, không chỉ góp phần xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp, mà còn nâng cao nhận thức cho người dân, từng bước đưa công tác bảo vệ môi trường trở thành trách nhiệm của cả cộng đồng.

/phu-nu-moi-truong

Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường

Hội đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung về bảo vệ môi trường vào các buổi sinh hoạt định kỳ của CLB, chi, tổ hội; tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường và Ngày Môi trường thế giới. Qua đó, tuyên truyền nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của PN trong việc chung tay bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp. Mô hình “Thắp sáng đường quê” được thực hiện đầu năm 2017, đến nay đã hoạt động hiệu quả. Hội PN các xã, thị trấn phối hợp với Ban Quản lý các thôn vận động hội viên, PN góp tiền, góp công mua bóng điện, dây điện để thắp sáng dọc các tuyến đường liên thôn. Trong năm, Hội đã vận động được trên 24,4 triệu đồng mua 278 bóng điện và 7.070m dây điện thắp sáng 13 tuyến đường tại thị trấn Tân Sơn, xã Quảng Sơn, Hòa Sơn và Mỹ Sơn. Ngoài ra, Hội PN xã Quảng Sơn còn vận động 24 hộ gia đình hội viên tại thôn Thạch Hà 1, 2 tự mua bóng điện thắp sáng trước cổng nhà mình. Chị Đoàn Thị Hoa, thôn Tân Lập, xã Hòa Sơn cho biết: Từ khi thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê” đã làm giảm bớt tình trạng trộm cắp vặt tại các thôn, tình hình an ninh trật tự của địa phương ngày càng ổn định hơn.

Đến nay, mô hình “Mỗi gia đình một sọt rác” của Hội PN huyện đã trở thành một trong những mô hình tham gia bảo vệ môi trường có hiệu quả. Điều đáng ghi nhận là mô hình được tập trung triển khai cho những PN, hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số các thôn Núi Ngỗng (xã Nhơn Sơn), Lương Giang (xã Quảng Sơn)... Chị Vũ Thị Hạnh, Chủ tịch Hội PN xã Nhơn Sơn cho biết: Trước đây, nhiều chị em thường vứt rác ra đường; khi tham gia mô hình các chị dần thay đổi thói quen, ý thức thay đổi theo hướng tích cực. Chị em cũng đã tích cực vận động gia đình, người thân trong thôn nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, xây dựng làng xóm xanh-sạch-đẹp. Đến nay, nhiều tuyến đường ở khu dân cư và thôn có đồng bào dân tộc thiểu số đã sạch, đẹp, không còn tình trạng rác thải, bịch ni-long xả trên đường.

Việc đảm nhận những tuyến đường tự quản của các Chi hội PN cũng là cách làm hay, thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành. Mô hình “Tuyến đường không rác” được thực hiện tại các xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Tân Sơn và Mỹ Sơn đã nâng cao ý thức cho hội viên PN về bảo vệ môi trường, về thực hiện tiêu chí "3 sạch". Tham gia mô hình có trên 153 hội viên, PN tham gia tập trung làm vệ sinh tại 4 con đường tại thôn Lập Lá (xã Lâm Sơn), Trà Giang 2 (xã Lương Sơn), Tân Mỹ (xã Mỹ Sơn) và khu phố 2, thị trấn Tân Sơn. Để nâng cao ý thức của chị em trong vấn đề bảo vệ môi trường, trong các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội thường lồng ghép tuyên truyền, vận động PN, hội viên nêu cao tinh thần, trách nhiệm bảo vệ môi trường; tham gia làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm; hạn chế sử dụng túi ni-lông khi đựng thực phẩm, khi đi chợ; thực hiện tốt việc phân loại rác thải tại gia đình; tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ nguồn nước; trồng và chăm sóc cây xanh...

Phong trào đã góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, PN và nhân dân trên địa bàn tham gia thực hiện nếp sống văn minh đô thị, vì một môi trường xanh-sạch-đẹp.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77