TIN TỨC

NHỮNG THỰC PHẨM KẾT HỢP CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE.

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Và chúng ta kết hợp các loại thực phẩm như thế nào là tốt, có lợi cho sức khỏe. Một số thực phẩm có thể kỵ nhau, nhưng cũng có loại nếu kết hợp vừa ngon miệng lại có thể phòng chống bệnh tật như những thực phẩm phổ biến dưới đây.

Rượu vang đỏ + hạnh nhân = Ngăn ngừa các bệnh tim mạch:

Rượu vang đỏ là thức uống tốt cho sức khỏe, giảm cholesterol, điều chỉnh lượng đường trong máu và tăng cường trí nhớ. Hạnh nhân cung cấp vitamin E, vitamin B, khoáng chất thiết yếu như canxi, magiê, kali, chất béo lành mạnh. Những dưỡng chất này giúp cơ thể hình thành cơ bắp, xương chắc khỏe và bảo vệ tim.

Khi kết hợp, chất resveratrol chống oxy hóa trong rượu vang đỏ cùng với vitamin E trong hạnh nhân có tác dụng lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Trà xanh + chanh = Tốt cho tim mạch

Trà xanh dồi dào chất chống oxy hóa catechin, cải thiện lưu lượng máu, giảm cholesterol và ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến tim mạch bao gồm huyết áp cao và suy tim sung huyết. Một nghiên cứu của Thụy Sĩ cho thấy trà xanh giúp ngăn chặn sự hình thành các mảng bám liên quan đến bệnh Alzheimer.

Chanh có thể bảo quản các chất chống oxy hóa có trong trà xanh, làm tăng hương vị của trà. Theo nghiên cứu của Đại học Purdue, khả năng hấp thụ chất chống oxy hóa của cơ thể có thể tăng gấp hơn 5 lần nếu kết hợp hai thực phẩm này.

Táo + nho + chocolate + rượu vang = Tốt cho sức khỏe tim mạch:

Kết hợp chất chống oxy hóa quercetin trong táo đỏ, nho và catechin trong chocolate giúp cơ thể ngăn ngừa collagen tương tác với tiểu cầu trong máu, ức chế cục máu đông, tăng cường sức khỏe tim mạch. Có thể kết hợp hai loại quả này cùng với rượu vang. Các loại quả mọng khác cũng có thể thay thế cho táo, nho bởi tác dụng tương tự.

Hành tây + nho = Phòng chống dị ứng

Quercetin là chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ thực vật, được chứng minh là giảm dị ứng, bảo vệ tim mạch. Quercetin được tìm thấy trong trái cây và rau quả, đặc biệt trong hành tây.

Nho đen nhiều lượng catechin chống oxy hóa, giúp hỗ trợ tim mạch, chống ung thư, rối loạn thần kinh và tác dụng giảm cân.

Kết hợp hành tây và nho, cơ thể được hỗ trợ phòng chống dị ứng, ung thư và tình trạng tăng cân. Bạn có thể chế biến bằng cách thái lát nho và hành tây cắt hạt lựu làm thành món salad, trộn lên rồi ăn.

Thịt bò + súp lơ xanh = Bổ sung sắt cho cơ thể

Thịt bò giàu sắt. Cơ thể thiếu sắt có nguy cơ rối loạn máu và mệt mỏi.Súp lơ xanh giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả. Vì vậy kết hợp thịt bò và súp lơ xanh sẽ cải thiện đáng kể lượng sắt trong cơ thể.

Cà chua + quả bơ = chống ung thư

Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa. Các axit lành mạnh trong quả bơ giúp lycopene hòa tan nhanh hơn. Ăn chung hai loại quả này bạn sẽ giảm nguy cơ các bệnh tim mạch.

Chuối + sữa chua = Tăng cơ bắp

Đây là món sinh tố thích hợp với những người thường xuyên tập luyện và muốn xây dựng cơ bắp. Kali có trong chuối kết hợp với protein trong sữa chua bổ sung axit amin cơ thể bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện. Bạn có thể kết hợp hai thực phẩm này thành bữa nhẹ vào buổi sáng hoặc sau khi tập thể thao.

Chanh + cải xoăn = tiếp sức mạnh cơ bắp

Mọi người sẽ hài lòng khi biết ăn cải xoăn (kale) thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe cơ bắp. Đây là kết luận được dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học chuyên sâu. Theo đó, nếu vắt chanh vào món rau dạng lá xanh như cải xoăn, rau chân vịt (bina) hay củ cải Thụy Sĩ, sẽ tạo ra một phản ứng hóa học trong cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ chất sắt có trong các loại rau này, làm giảm hiệu ứng mệt mỏi cơ bắp. Vì vậy sau khi lao động hay luyện tập, hãy tăng cường ăn loại ra xanh dạng lá vắt thêm chanh tươi, vừa ngon miệng lại bổ ích cho sức khỏe.

Trứng luộc + chuối = tăng cường năng lượng

Đây là thực ăn vặt hoàn hảo ăn vào buổi chiều. Đơn giản, các loại đường hữu ích có trong chuối cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể, trong khi đó các chất béo lành mạnh và protein từ trứng lại giữ cho lượng đường trong máu từ ở ngưỡng ôn hòa và có lợi.

Hạnh nhân + sữa chua = tăng sức mạnh xương cốt

Vitamin A, D, và E tan trong chất béo được hoạt hóa và hấp thụ nếu được ăn kèm với các chất béo lành mạnh, như chất béo có trong hạnh nhân. Còn sữa chua lại là một nguồn vitamin D tuyệt vời, giúp khắc phục sự cố và củng cố sức khỏe xương cho con người. Vì vậy, ăn hạt hạnh nhân trong cùng sữa chua sẽ giữ cho xương chắc khỏe, hạn chế chứng loãng, mỏng và giòn xương khi về già.

Đậu đen + chanh = giúp tăng cường sức khỏe phổi

Theo các chuyên gia ẩm thực Mỹ, trái cây dạng chanh cung cấp nhiều vitamin C, giúp cho sắt thực vật có trong các loại thực phẩm như: đậu đen có thể hấp thụ nhanh trong cơ thể con người. Vì vậy ăn kết hợp hai món này sẽ giúp cho các tế bào khỏe mạnh, đặc biệt là tế bào phổi.

Nghệ + hạt tiêu đen = Chống oxy hóa

Củ nghệ chứa chất chống oxy hóa curcumin. Chất này có tác dụng giảm mỡ thừa, phòng ngừa biến chứng rối loạn lipid máu, cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, curcumin không dễ dàng được cơ thể hấp thụ trừ khi được kết hợp với piperine, một thành phần có trong hạt tiêu đen. Hai chất này kết hợp với nhau, piperine có thể cải thiện chức năng sinh học của curcumin lên 1.000 lần, giúp cơ thể hấp thu curcumin tốt hơn.

Salad + dầu ô liu = Giúp đông múa khi gặp chấn thương

Theo nghiên cứu được công bố trên Densitometry, bộ đôi dinh dưỡng vitamin K và chất béo trong rau xanh kết hợp dầu ô liu rất tốt để bảo vệ xương chắc khỏe, giúp đông máu nhanh khi gặp chấn thương.

Ngoài dầu ô liu, quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt điều cũng giàu chất béo lành mạnh, kết hợp với rau xanh sẽ mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Khoai lang + dầu dừa = giúp làn da khỏe đẹp

Khoai lang giàu vitamin A, giúp duy trì sức khỏe da và tóc. Qua nghiên cứu, khoa học phát hiện thấy vitamin A sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn khi kết hợp với nguồn chất béo như dầu dừa. Vì vậy, có thể dùng dầu dừa chiên khoai lang hoặc chế biến khoai lang thành các món ăn ưa thích sẽ có lợi lâu dài, nhất là sức khỏe da và tóc.

Bột yến mạch + bơ lạc = tạo năng lượng dẻo dai

Sự kết hợp giữa carbohydrate phức (carbs) và chất béo lành mạnh như bơ lạc, nhất là cho bữa sáng sẽ tạo thêm năng lượng, giúp một ngày làm việc dẻo dai và năng suất. Carbs phức từ bột yến mạch giữ khỏe mạnh, còn chất béo từ bơ lạc giúp ổn định đường huyết vì vậy kết hợp hai thực đơn này trong bữa sáng sẽ rất lý tưởng, nhất là cho các vận động viên thể thao.

Tỏi + cá = giúp kháng viêm

Không còn nghi ngờ gì nữa, hương vị của hai món ăn này được xem là quà tặng của thiên nhiên ban cho con người, đồng thời có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chế biến cá với tỏi có tác dụng làm tăng các thành phần giúp giảm mỡ máu (cholesterol) có trong dầu cá. Bởi vậy, khi kết hợp hai thực đơn nói trên sẽ tạo ra món ăn kháng viêm tuyệt vời. Nếu có điều kiện, nên ăn đều đặn hàng tuần bởi nó có tác dụng tốt cho tim mạch, hạn chế nguy cơ mắc bệnh bệnh mỡ máu cao (cholesterol cao).

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77