TIN TỨC

Ukraine bị cáo buộc pháo kích trạm biến áp Nga

     Giới chức Nga thông báo trạm biến áp tại Belgorod, thành phố miền tây nước này, bị Ukraine pháo kích gây mất điện trong vài giờ.

"Sau trận pháo kích nhằm vào thành phố Belgorod, trạm biến áp 110 kV bốc cháy. Tôi đã tới hiện trường, tất cả lực lượng ứng phó tình trạng khẩn cấp đã có mặt tại đây. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục hậu quả nhanh nhất có thể", tỉnh trưởng Vyacheslav Gladkov ngày 14/10 thông báo.

Một phần thành phố Belgorod, nơi khoảng 330.000 dân sinh sống, mất điện sau vụ pháo kích. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng khống chế đám cháy tại trạm biến áp. Khoảng hai tiếng sau vụ pháo kích, tỉnh trưởng Gladkov thông báo các kỹ sư đã khôi phục hoạt động cấp điện cho thành phố Belgorod.

Ông Gladkov cũng cho biết lực lượng Ukraine đánh trúng một tuyến đường sắt và làm hỏng một số đường dây điện, khiến giao thông trên tuyến này gián đoạn trong vài giờ.

Ukraine chưa bình luận về thông tin của quan chức Nga.

Vụ pháo kích trạm biến áp ở thành phố Belgorod diễn ra một ngày sau khi lực lượng Ukraine phá hủy một kho đạn tại tỉnh cùng tên. Cũng trong đợt tập kích này, mảnh vỡ của một quả đạn hoặc máy bay không người lái (UAV) Ukraine bị phòng không Nga bắn hạ rơi trúng một tòa chung cư ở thành phố Belgorod, song không gây ra thương vong.

Các vụ tập kích nói trên diễn ra vài ngày sau khi Nga phóng tên lửa ồ ạt nhằm vào hơn 20 mục tiêu tại Ukraine hôm 10/10, khiến khoảng 20% hạ tầng năng lượng tại nước này hư hại. Ukraine sau đó phải đình chỉ xuất khẩu điện và kêu gọi dân chúng tiết kiệm năng lượng.

Giới chức Nga cho biết Ukraine tuần này tăng các đợt tập kích và khu vực giáp biên giới. Hồi đầu tuần, đợt pháo kích của Ukraine khiến thị trấn Shebekino ở tỉnh Belgorod mất điện, khiến một phụ nữ 74 tuổi thiệt mạng và mội người bị thương.

Nguồn: https://vnexpress.net/ukraine-bi-cao-buoc-phao-kich-tram-bien-ap-nga-4523666.html

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77