TIN TỨC

Miền Bắc trời rét, không khí lạnh tăng cường, miền Trung chuyển mưa

Không khí lạnh tăng cường khiến miền Trung có mưa rào và dông diện rộng. Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng – Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), khoảng đêm ngày 03 - ngày 04/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường xuống nước ta.

Dưới tác động của đợt lạnh tăng cường, khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa trở vào đến Đà Nẵng và Quảng Nam khả năng xuất hiện đợt mưa rào và dông trên diện rộng trong ngày 04-05/11, có thể kéo dài sang ngày 06/11, tuy nhiên đợt mưa này không lớn, phổ biến từ 70mm đến hơn 100 mm/đợt.

Trong đợt không khí lạnh lần này, khu vực Bắc Bộ rét về đêm và sáng, ngày nắng hanh. Riêng ngày 04/11, ở ven biển phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất xuống khoảng 14-15 độ C, có nơi dưới 13 độ C.

“Tác động của không khí lạnh đợt này không nhiều. Nhiệt độ đợt không khí lạnh lần này chủ yếu giảm về đêm và sáng, còn trong ngày trời vẫn nắng nên. Tuy nhiên, cần lưu ý, gió trên Vịnh Bắc Bộ cũng như khu vực biển Trung Bộ duy trì gió mạnh cấp 5, cấp 6, có nơi trên cấp 6 nên sóng biển cao trên 2 mét gây ra tình trạng biển động”, ông Hưởng chia sẻ.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết cũng lưu ý rằng, mùa đông đang đến, vì vậy, không khí lạnh thời gian tới sẽ tràn về liên tục làm cho nhiệt độ đêm và sáng giảm sâu hơn. Người dân cần có phương án bảo vệ cây trồng và vật nuôi trong thời gian tới khi không khí lạnh xuống nhiều và nhiệt độ giảm sâu.

Nguồn: https://nongthonviet.com.vn/khong-khi-lanh-tang-cuong-mien-bac-troi-ret-mien-trung-chuyen-mua-1411424.ngn

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77