TIN TỨC

Tình hình mưa lũ sau cơn bão 12 tại Thuận Nam

Tình hình mưa lũ sau cơn bão 12 tại Thuận Nam

Dù cơn bão số 12 không vào tỉnh ta nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng. Công tác chủ động phòng, chống mưa lũ đang được các ngành chức năng, địa phương theo dõi chặt chẽ, kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

/bao-so-12

Ứng phó tình hình mưa lũ sau bão

Huyện Thuận Nam, theo ghi nhận của chúng tôi, trên Tỉnh lộ 709 đoạn từ thôn Vụ Bổn (xã Phước Ninh) mưa không lớn nhưng kéo dài từ sáng ngày 4-11 đã gây  ngập đoạn qua bờ tràn khoảng gần 1 m. Người dân khi lưu thông trên đoạn đường này phải lội bộ hoặc xe máy chạy  phải dắt bộ.

Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Thuận Nam cho biết: Trước tình hình dự báo mưa lớn sẽ xuất hiện sau bão, vì vậy từ 8 giờ ngày 4-11, hai hồ Sông Biêu và Tân Giang đã được  xả lũ, với thời lượng 20m3/s. Đây cũng là cách để đảm bảo an toàn cho các hồ chứa nước cũng như tích trữ đủ lượng nước trong hồ. Đối với công tác di dời các hộ dân sống tại các chòi rẫy đã được các ngành chức năng của huyện tuyên truyền rộng rãi trên loa, đài phát thanh và sớm di dời về nơi trú ẩn an toàn.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thuận Nam, tính đến thời điểm 10 giờ ngày 4-11, tình hình tàu thuyền neo đậu tại Cảng cá Cà Ná và cửa lạch Sơn Hải được ổn định; đối với tàu thuyền vãng lai đang neo đậu tại cảng cá Cà Ná, các ngư dân đã xuống tàu để làm vệ sinh tàu thuyền. Tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn huyện chưa có thiệt hại gì xảy ra. Trong thời gian đến, UBND huyện tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ và chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện, xã và các cơ đơn vị liên quan  tổ chức trực 24/24 giờ; kết hợp cập nhật thông tin, tổng hợp tình hình và báo cáo theo quy định.

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77