TIN TỨC

Măng tây xanh Ninh Thuận và quá trình xây dựng nhãn hiệu chứng nhận

Măng tây xanh Ninh Thuận và quá trình xây dựng nhãn hiệu chứng nhận

Là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, Măng tây xanh được tỉnh ưu tiên khuyến khích mở rộng diện tích. Để sản phẩm MTX khẳng định được thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Công ty TNHH Sỡ hữu trí tuệ AGL đang tập trung hoàn thiện các thủ tục để cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) cho cây măng tây Ninh Thuận.

/mang-tay

Thương hiệu măng tây xanh Ninh Thuận

Cùng với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu đặc thù, Ninh Thuận được đánh giá là địa phương có nhiều điều kiện thích hợp để trồng MTX so với cả nước. Do đó, từ 2 ha trồng thí điểm ban đầu, đến nay trên địa bàn tỉnh đã nhân rộng trên 200 ha MTX tập trung ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc... Để cây MTX phát triển bền vững, thời gian qua, ngành Nông nghiệp đã có nhiều giải pháp nhằm mở rộng quy mô sản xuất, liên kết với các công ty, doanh nghiệp chuyển giao giống mới cũng như đẩy mạnh việc áp dụng khoa học-kỹ thuật trong sản xuất MTX… Nhằm tạo ra khối lượng sản phẩm dồi dào, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày càng lớn của thị trường. Với thế mạnh, triển vọng từ cây trồng này mang lại, năm 2017, Dự án “Xây dựng và bảo hộ NHCN măng tây Ninh Thuận” triển khai, được xem là cơ sở quan trọng đưa thương hiệu MTX Ninh Thuận vươn xa. Mặt khác, còn tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, giúp nông hộ trồng MTX nâng cao thu nhập. Là đơn vị đi đầu trong sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây MTX, ông Nguyễn Văn Tạm, Phó Giám đốc Công ty TNHH Linh Đan Ninh Thuận nhìn nhận: Việc xây dựng và bảo hộ NHCN cho cây măng tây Ninh Thuận có ý nghĩa thiết thực. Theo đó, nguồn nguyên liệu được kiểm soát chặt chẽ, sản phẩm mang NHCN tác động tích cực đến khả năng tiêu thụ, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo; người tiêu dùng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm sử dụng.

Hiện dự án đang được triển khai đúng theo tiến độ, góp phần thúc đẩy các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của tỉnh nói chung và đối với cây MTX nói riêng phát triển toàn diện. Tiến sỹ Lê Thị Nam Giang, Giám đốc Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ AGL cho biết: Cho đến thời điểm hiện nay thì một số thủ tục của dự án cơ bản hoàn thành và chuyển cho Cục Sỡ hữu trí tuệ Việt Nam tiến hành thẩm định nội dung để cấp văn bằng bảo hộ NHCN cho sản phẩm măng tây Ninh Thuận trong thời gian tới. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn đang tập trung hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đăng ký về các thủ tục cấp NHCN, quy chế sử dụng tem nhãn trên sản phẩm MTX… Mục đích của dự án, nhằm đưa sản phẩm MTX của tỉnh trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường; đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, nhà sản xuất, kinh doanh.

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77