Giải trí

Vì sao nên sử dụng Tỏi Phan Rang
Tỏi Phan Rang là một trong những đặc sản của miền đất nắng gió Ninh Thuận. Nơi đây hệt như sa mạc nhỏ với thời tiết hạn hán triền miên, nên giống tỏi Phan Rang có sức chống chịu với khí hậu khắc nghiệt vượt trội.

 
Tìm hiểu về Tỏi Phan Rang
 
- Phan Rang - Ninh Thuận là miền đất có diện tích đất trồng lớn nhất nước ta, thời tiết vô cùng khắc nghiệt và diện tích đất liền ven biển rộng lớn cát sạch nên rất phù hợp với cây tỏi.
 
- Vì thế tỏi ở Phan Rang Ninh Thuận được đánh giá là có giá trị thương phẩm, sản lượng khá cao ở Việt Nam hơn cả tỏi Lý Sơn.
 
- Tỏi Phan Rang rất thơm ngon và cũng chứa dược tính rất cao đặc biệt là tỏi cô đơn và được nhiều người rất ưa thích hay mua để dùng hoặc để làm quà biếu và xuất khẩu.
 
 
 
Đặc điểm Tỏi Phan Rang
 
- Tỏi Phan Rang có hình dáng là một củ tròn nhỏ, tép nhỏ, xếp đều đẹp và vỏ tỏi dễ lột, cùi tỏi trắng trong, hơi ngà.
 
- Vị của tỏi cay nồng, không chỉ khiến cho vị giác của bạn được đánh thức mà ngay cả khứu giác cũng cảm nhận được mùi thơm đặc trưng mà không thể nào lẫn với tỏi trồng ở các nơi khác.
 
 
Phân biệt Tỏi Phan Rang với các loại tỏi khác
 
1) Yếu tố hình dáng
 
- Có màu trắng, củ tỏi to vừa bằng ngón tay cái và được buộc thành chùm săn khích, khá đẹp nên rất dễ thu hút sự chú ý của người mua.
 
2) Yếu tố mùi vị
 
- Có mùi rất cay, rất thơm và nồng, nên hơi khó ăn sống.
 
 
3) Yếu tố dược tính
 
- Do các yếu tố về khí hậu vô cùng khắc nghiệt, hạn hán triền miên giống hệt như một sa mạc nhỏ ở Việt Nam, nên giống tỏi Phan Rang có sức chống chịu với khí hậu vô cùng khắc nghiệt và vượt trội hơn.
 
- Chứa hàm lượng allicin, glucogen, aliin, fitonxit, các vitamin và các nguyên tố vi lượng cao gấp nhiều lần các tỏi khác. Có tác dụng tăng cường kháng sinh chống lại virus gây bệnh, ngăn ngừa tất cả các bệnh về ung thư, diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm, làm đẹp.
 
- Thường được dùng ngâm rượu hay làm tỏi đen, đặc biệt là xuất khẩu Tỏi Phan Rang sang Nhật và Hàn Quốc để làm nguyên liệu lên men thành tỏi đen rồi xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và EU.
 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77