Giải trí

Ông Lê Tùng Vân không hợp tác và từ chối nhận kết quả giám định DNA trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai

     Ông Lê Tùng Vân không hợp tác, đóng cửa Tịnh Thất Bồng Lai nên kết quả giám định DNA chưa được trao đến bị cáo.

- Cơ quan công an đã có kết quả giám định DNA liên quan đến vụ Tịnh Thất Bồng Lai nhưng kết quả này vẫn chưa được trao cho bị cáo Lê Tùng Vân do người này không hợp tác.

- Đối với 28 người ngụ tại địa điểm Tịnh Thất Bồng Lai (địa chỉ số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết Viện Khoa học hình sự Bộ Công an (C09) đã có kết luận giám định DNA theo quyết định trưng cầu giám định của Cơ quan An ninh điều tra Công an Tỉnh.

- Ngày 28/10, sau kết quả giám định DNA, theo quy định của pháp luật, trong đó có 6 người đã bị Tòa án nhân dân huyện Đức Hòa tuyên phạt tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức cá nhân.

- Kết quả giám định được gửi tới bị cáo nhưng ông Lê Tùng Vân đã đóng cửa và không hợp tác. Cơ quan tố tụng tỉnh Long An đã mời đại diện chính quyền xã Hòa Khánh Tây đến phát loa vận động sự hợp tác của bị cáo nhưng không hiệu quả. Cơ quan chức năng đã lập biên bản về vụ việc theo quy định của pháp luật.

- Cơ quan chức năng tỉnh Long An cho biết kết quả giám định DNA sẽ không công bố công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng, theo pháp luật Việt Nam, điều này thể hiện nhân quyền, nhân đạo với con người nói chung và quyền trẻ em nói riêng.

Nguồn: https://vtv.vn/phap-luat/vu-tinh-that-bong-lai-le-tung-van-khong-hop-tac-tu-choi-nhan-ket-qua-giam-dinh-dna-20221028164941625.htm

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77