Giải trí

Hãy dừng lại 4 hành vi này, nếu không muốn ảnh hưởng đến tử cung và chuyện mang thai

     4 hành vi xấu này có thể khiến bạn khó có con đấy, nếu biết rồi thì đừng làm nữa nhé.

- Tử cung là một trong những cơ quan quan trọng nhất đối với phụ nữ,  và rất cần được chú trọng bảo vệ. Theo thống kê, những năm trở lại đây có ngày càng nhiều người phụ nữ mắc các bệnh về tử cung.

- Sức khỏe tử cung còn rất quan trọng vì nó chính là khả năng sinh sản của phụ nữ. Nhất là trong thời kì kinh nguyệt, trong sinh hoạt vợ chồng hay mang thai, sinh đẻ... nhiều người không chú ý đến cơ thể. Kết quả nhiều phụ nữ mắc phải các bệnh phụ khoa dai dẳng, gây phiền toái trong cuộc sống, tốn kém về kinh tế và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

     1. Đời sống vợ chồng không sạch sẽ

- Cần chú ý việc vệ sinh "vùng kín" trước và sau khi "quan hệ vợ chồng", không nên "quan hệ" trong những ngày có kinh nguyệt và mới sinh nở, điều này sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa và gây ung thư cổ tử cung.

- Phải hạn chế quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ vì lúc này cơ thể người phụ nữ mỏng manh dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, chảy máu tử cung và nhiễm trùng hậu sản.

     2. Mang thai và sinh con nhiều lần

Mang thai và sinh con nhiều lần rất ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ và đa thai là những người đã trải qua 3 lần mang thai hoàn toàn. 

- Mỗi lần mang thai là lại gây tổn thương tử cung của người mẹ và tỷ lệ mắc bệnh về tử cung sẽ tăng lên gấp đôi. Do đó, mỗi lần sinh con thì tử cung của người mẹ sẽ yếu đi một chút. Nếu chị em liên tiếp mang thai trong thời gian ngắn thì dễ dẫn đến suy nhược, thậm chí gây ra các biến chứng như thủng tử cung, nhiễm trùng tử cung...

     3. Phá thai nhiều lần

- Khi mang thai nhưng không thể sinh con vì một lý do nào đó và việc lựa chọn phá thai là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, thay vì đến các bệnh viện lớn, thai phụ lại chọn các cơ sở y tế nhỏ không đảm bảo an toàn hoặc không thực hiện đúng yêu cầu của bác sĩ sẽ dẫn tới những biến chứng như viêm nhiễm tử cung và các nguy hiểm khác.

- Nếu thực hiện phá thai nhiều lần, người phụ nữ có thể gặp nhiều biến chứng như: Rong huyết do sót thai; Viêm nội mạc tử cung, tắc vòi trứng và có thể dẫn đến vô sinh; Rách cổ tử cung, thậm chí băng huyết gây nguy hiểm đến tính mạng; Thủng tử cung; Viêm dính tử cung dẫn đến không có kinh nguyệt hoặc rối loạn kinh nguyệt; Sốc thuốc hoặc sốc do đau trong quá trình tiến hành thủ thuật...

- Yếu tố quan trọng dẫn đến tổn thương tử cung là nạo hút thai nhiều lần trong thời gian ngắn.

     4. Hút thuốc

- Hút thuốc rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ. Xác suất ung thư của những phụ nữ hút thuốc cao gấp vài lần so với những phụ nữ không hút thuốc và xác suất ung thư cổ tử cung cao tới 80%.

- Nếu ở trong môi trường có khói thuốc lâu ngày thì nguy cơ mắc bệnh ung thư của phụ nữ lên tới 7,2 lần.

Phụ nữ chưa lập gia đình mà hút thuốc sẽ dẫn đến các vấn đề như vô sinh, đau bụng kinh và tăng tốc độ lão hóa da. Phụ nữ mãn kinh hút thuốc có thể dẫn đến loãng xương hoặc són tiểu. Hút thuốc trong thời kỳ mang thai có thể dễ dàng làm giảm tiết sữa mẹ hoặc tăng khả năng mang thai ngoài tử cung. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/4-hanh-vi-trong-cuoc-song-tan-pha-tu-cung-nguoi-phu-nu-anh-huong-chuyen-mang-thai-20221023185029122.htm

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77