Giải trí

8 mẹo chăm sóc da “độc hại” mà chúng ta thường sử dụng

     Không ít trong số những mẹo chăm sóc da quen thuộc chẳng những không mang lại kết quả như mong muốn mà còn có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn.

     1. Sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau trong một khoảng thời gian ngắn

- Chắc hẳn bạn cũng đã từng nhìn thấy nhiều quy trình chăm sóc da được hướng dẫn trên mạng xã hội đòi hỏi rất nhiều sản phẩm khác nhau, cho các mục đích khác nhau, và tất cả cùng một lúc trên khuôn mặt của bạn. Tuy nhiên, thực tế việc thêm nhiều lớp sản phẩm là không cần thiết, vì da mặt bạn không thể hấp thụ tất cả mọi thứ cùng một lúc. Điều này còn có thể gây ra các vấn đề như lỗ chân lông bị tắc, khô, kích ứng và mẩn đỏ.

     2. Kem đánh răng có thể loại bỏ mụn nhọt

- Theo một cách nhìn nào đó, mẹo vặt này có vẻ sẽ hiệu quả vì kem đánh răng có một số thành phần làm khô như baking soda, có thể giúp nốt mụn co lại một chút. Mặc dù vậy, kem đánh răng được sản xuất cho răng của chúng ta chưa không phải cho da mặt. Ngay cả khi nó rất hiệu quả trong việc làm sạch da, nhưng nó vẫn quá mạnh để sử dụng trên mặt và nó có thể gây kích ứng da, dẫn đến phát ban, bỏng rát.

     3. Những người có làn da dầu không cần thiết phải sử dụng kem dưỡng ẩm

- Nếu bạn sở hữu một làn da dầu, bạn có thể sẽ tin rằng bạn cần một sản phẩm kiềm dầu thay vì làm cho da nhờn hơn. Trên thực tế, kem dưỡng ẩm có tác dụng “khóa ẩm” ở lớp ngoài cùng của da, giúp duy trì làm da ngậm nước chứ không phải “cấp ẩm” như nhiều người vẫn nghĩ. Với lưu ý này, nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể đầu tư vào các sản phẩm “không chứa dầu” hoặc “không gây mụn” để ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông hơn, chứ không nên từ bỏ hoàn toàn các sản phẩm dưỡng ẩm.

     4. Cạo ngược chiều mọc của lông

- Cạo lông ngược với chiều mọc của chúng có thể giúp bạn cạo sạch và sát chân lông hơn. Tuy nhiên việc lưỡi dao kéo căng sợi lông trong lúc lúc cạo ở chiều ngược lại có thể làm tăng nguy cơ lông mọc ngược, kích ứng da, tổn thương da hoặc thậm chí là bỏng da do dao cạo.

     5. Bơ chữa lành vết bỏng

- Khi bạn bôi thứ gì đó có dầu mỡ lên vết bỏng trong đó có bơ, điều này không những không có lợi mà ngược lại còn làm chậm quá trình tỏa nhiệt từ da khiến da càng tổn thương hơn. Cách tốt nhất để điều trị vết bỏng trong những trường hợp này là sử dụng nước mát. Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng nước đá hoặc đá chườm trực tiếp vào da để tránh trường hợp làm da bị bỏng lạnh.

     6. Không bao giờ nên nặn mụn

- Nếu bạn đang làm đúng cách, việc nặn mụn thực sự có thể giúp chúng biến mất nhanh hơn. Loại bỏ nhân mụn giúp giải phóng áp lực và giải phóng chất gây hại cho da bên trong, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn cách nặn mụn ít gây tổn thương cho da nhất.

     7. Rửa mặt bằng nước nóng sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông làm da sạch hơn

- Bên cạnh việc giúp mở các lỗ chân lông, thì việc tắm bằng vòi hoa sen trong nước nóng có thể sẽ làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và làm khô da.

     8. Tẩy da chết càng khó, da bạn càng sạch 

- Bạn có thể tin rằng nếu bạn “chà rửa” da mặt đủ mạnh tất cả các chất không mong muốn và tế bào chết sẽ trôi đi, để lại khuôn mặt của bạn tươi trẻ và xinh đẹp. Nhưng trên thực tế, tẩy da chết là một quá trình nhẹ nhàng, vì da có thể tự đổi mới và không cần tác nhân bên ngoài. Chà xát quá mạnh có thể gây tổn thương cho da của bạn, chẳng hạn như nhiễm trùng, tắc nghẽn lỗ chân lông và thậm chí làm tăng nếp nhăn.

Nguồn: https://vtv.vn/doi-song/8-meo-cham-soc-da-doc-hai-ma-chung-ta-thuong-su-dung-20220918234548954.htm

 

 

Các bài viết liên quan

0949965377
Zalo 094.99.653.77